วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2552

Welcome massage


ยินดีต้อนรับ เพื่อนๆ หลักสูตรและการสอน 2552

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Web Based Instruction เป็นการจัดระบบการเรียนการสอนของครูผู้สอนให้กับผู้เรียนผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ผู้เรียนมีการปฏิสัมพันธ์กัน เกิดการเรียนรู้จากการค้นคว้า รวบรวมข้อมูล อภิปราย สรุปแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อให้ได้ชิ้นงานของผู้เรียน
ข้อดีของ Web Based Instruction เป็นกระบวนการเรียนการสอนที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา สามารถใช้สื่อได้หลากหลาย ผู้เรียนได้สื่อสารปฏิสัมพันธ์กัน โดยผ่านทางเครือข่ายระบบอินเตอร์เน็ต ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการอภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผู้สอนเห็นความก้าวหน้าที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน
ข้อเสีย Web Based Instruction ระบบเครือข่ายต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้ ต้องใช้เวลา ต้อง update ข้อมูลตลอดเวลา เมื่อใดที่เครือข่ายอินเตอร์เน็ตล่ม การเรียนการสอน การสื่อสารของผู้เรียนผู้สอนจะไม่เกิดขึ้น
จาก : www.chaiweb.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Module Maker
การเรียนรู้ Online เป็นการนำเสนอวิธีใหม่ที่น่าสนใจเพื่อสร้างและนำความสามารถในงานวิจัยของผู้เรียนที่มุ่งความสนใจต่อความคิดที่สูงกว่า และ มีข้อมูลมากมายทางอิเลคทรอนิกส์ ร่วมกับข้อมูลที่พิมพ์ไว้ดีแล้วเหมือนเช่นหนังสือและจากบทสอบถาม เป็นแหล่งข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน งานวิจัยโมดูลสามารถจะนำข้อมูลที่เป็นปัจจุบันเสนอมาตรฐานแนวใหม่อย่างท้าทายด้วยประสิทธิภาพ
โมดูลเม็คเกอร์จะแสดงให้คุณทราบถึงวิธีที่จะสร้าง Online Research Modules ด้วยตนเองอย่างไร
ซึ้งจะสร้างความสนใจให้แก่ผู้ที่จะเรียนเพื่อตัดสินใจด้วยการให้ข้อมูลที่พิเศษแก่ผู้เรียนเพื่อให้การสนับสนุนแก่ข้อคิดนั้นๆ
The Question is the Answer
นักเรียนควรจะใช้เวลาในการวิจัยกับคำถามที่สำคัญๆเช่น คำถามซึ่งต้องการความคิดดั้งเดิมไม่ได้ง่ายเกินไป เช่น “Go Find Out About”การค้นคว้าต้องการเก็บข้อมูลแต่เป็นความคิดเล็กน้อยถ้าเราถามนักเรียนให้ค้นหาอาจจะหลงอยู่ในหนังสือเป็นพันหน้าแทนที่เราจะถามว่าเมืองไหนในเมืองเหล่านี้ที่คุณอยากจะเข้าจะไปอยู่
เราต้องการความคิดใหม่ๆนักเรียนอาจจะตั้งคำถามวิธีการค้นหาและการรวบรวมที่ไม่เป็นธรรมดา
การวิจัยใหม่ก็เหมือนกับการชอบ Shopping หรือ Cooking เราคาดหวังว่าผู้เรียนทั้งหลายจะได้เลือกส่วนประกอบที่ติดตลาดมากที่สุดด้วยความระมัดระวังอย่างมากและแล้วก็ปรุงอาหารของเค้าขึ้นมาเองได้แต่ไม่ใช่อาหารง่ายๆๆแบบใช่ไมโครเว็บ ไม่ใช่พวกอาหารขยะและไม่ใช่อาหารง่ายๆประเภท แซนวิส
ความลับที่จะไปถึงงานวิจัยที่สำคัญก็คือการตั้งคำถามนั้นเอง

attakrit-dh กล่าวว่า...

http://questioning.org/module/module.html